Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Căn bệnh gai sinh dục là gì?

Nhú gai sinh dục là bệnh lý khá bình thường ở nam giới và phụ nữ. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết nên nhiều người bệnh hay lầm tưởng gai sinh dục là bệnh sùi mào gà hay một số bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Vậy, thật ra nhú gai sinh dục là gì? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, người bệnh hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.


 Click ảnh để được tư vấn miễn phí!
Click ảnh để được tư vấn miễn phí

Gai sinh dục là gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, gai sinh dục là sự tăng sinh quá mức của các tế bào gai thuộc cơ quan sinh dục của nam giới và phụ nữ, bệnh này không có khả năng lây truyền từ người này sang người khác.

Gai sinh dục có cấu tạo gồm 4 lớp tế bào là: Tế bào sừng, lớp gai, lớp hạt và lớp đáy của phần thượng bì. Các tế bào gai này có hình đa giác, nhân tròn, bên trong chứa các tổ chức hạt có chức năng dưỡng ẩm da và bài tiết lipid.

Biểu hiện của gai sinh dục thường rất dễ nhầm lẫn với các bệnh xã hội khác như: Sùi mào gà, mụn rộp sinh dục... Nhưng người bệnh cũng có thể nhận biết bệnh này qua một số triệu chứng như:

➣ Gai sinh dục ở nam giới: Là những nốt mụn nhỏ có màu trắng hoặc đỏ nhô lên khỏi bề mặt da, khi chạm vào có cảm giác hơi sần sùi. Các nhú gai này không gây đau hay ngứa, thường xuất hiện ở các bộ phận như: Bao quy đầu, rãnh quy đầu, thậm chí là lan rộng khắp thân dương vật.

➣ Gai sinh dục ở nữ giới: Các nhú gai sinh dục ở nữ giới cũng có những đặc điểm như ở nam giới. Cụ thể là những nốt mụn màu trắng hoặc đỏ, không đau hay ngứa mọc ở những vị trí như: Bên trong tôi lớn và môi bé…

Tuy nhiên, do khu vực âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt nên các nhú gai ở nữ thường phát triển nhanh và dài hơn ở nam giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét