Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

Nguyên nhân gây ra gai sinh dục là gì?

Gai sinh dục là gì và nguyên nhân gì dẫn đến triệu chứng gai sinh dục? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn hãy tham khảo qua bài viết để tìm hiểu xem nguyên nhân gây ra triệu chứng gai sinh dục này là từ đâu nhé.


 Click ảnh để được tư vấn miễn phí!
Click ảnh để được tư vấn miễn phí

Nguyên nhân gây ra gai sinh dục là gì?


Dù rằng gai sinh dục có những biểu hiện khiến người bệnh thường dễ nhầm lẫn với một số bệnh xã hội nguy hiểm, cụ thể là bệnh sùi mào gà. Thế nhưng, thực tế đây là hai căn bệnh khác biệt nhau, kể cả nguyên nhân gây ra hai bệnh này.

Bởi vì sui mào gà chủ yếu là bệnh do một loại virus có tên HPV gây ra và tốc độ lây truyền từ người ày sang người khác qua đường quan hệ tình dục rất nhanh chóng. Trong khi đó, gai sinh dục chỉ là một biểu hiện quá phát của tế bào và không phải do một loại virus nào gây ra cả. Hơn nữa, gai sinh dục cũng không có khả năng lây truyền cho người khác, vì cơ bản nó không phải là một bệnh.

Thông thường ở phần thượng bì sẽ bao gồm các lớp như: Lớp bào sừng, lớp hạt, lớp gai và lớp đáy. Ở lớp gai thì có hình đa giác hoặc nhân tròn và có các tổ chức hạt với chức năng bài tiết lipid ra ngoài, giúp giữ ẩm cho da. Chính vì thế, khi các gai này phát triển mạnh một cách đột ngột sẽ khiến kích thước to lên hẳn và vượt lên bề mặt của da, từ đó tạo ra gai sinh dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét